Danh Mục: Pháp học

ĐỂ BÀO MÒN VÀ CHẤM DỨT HỮU ÁI

ĐỂ BÀO MÒN VÀ CHẤM DỨT HỮU ÁI

Nguyên nhân mọi nỗi khổ của nhân loại là do Dục ái, Hữu ái, Phi Hữu ái. Dục ái là tham ái lợi, tham ái danh, là nguyên nhân phát sinh khổ trong kiếp sống hiện tại. Hữu ái và Phi Hữu ái ( gọi chung là Hữu ái ) là tham ái sự sống, […]

TỨ NIỆM XỨ THỰC CHẤT LÀ QUÁN TÂM NƠI TÂM

quán tâm nơi tâm - lộ trình tâm - 2 ngả

Quán tâm nơi tâm là Pháp hành Tứ niệm xứ, là Chánh niệm thứ 3 trong Bốn Niệm xứ. Niệm xứ thứ ba nói tắt là Quán tâm nơi tâm, nói đầy đủ là: Nhớ đến tích cực chú tâm quán sát tâm nơi tâm. Tại sao lại lặp lại chữ tâm (quán tâm nơi […]

ĐỨC PHẬT BÌNH THƯỜNG CHỖ NÀO VÀ PHI THƯỜNG CHỖ NÀO ?

ĐỨC PHẬT BÌNH THƯỜNG CHỖ NÀO VÀ PHI THƯỜNG CHỖ NÀO

Trước khi thành đạo Đức Phật là con người bình thường như bao người khác. Thân thể Ngài cũng bình thường như bao người khác, phải thở, phải ăn, phải ngủ mới duy trì sự sống, phải làm những việc như bao người khác phải làm. Sau khi Ngài thành đạo, TÔN GIÁO và THẾ […]

CÓ PHẢI “GIANG SƠN DỄ ĐỔI, TÂM TÁNH KHÓ DỜI KHÔNG” ?

CÓ PHẢI “GIANG SƠN DỄ ĐỔI, TÂM TÁNH KHÓ DỜI KHÔNG”

Tất cả nhân loại, già trẻ, gái trai, giàu nghèo, ngu trí, dân tộc, tôn giáo nào cũng đều có mong ước giống nhau. Mong ước bao trùm, mong ước của mọi mong ước, là có được cuộc sống LUÔN LUÔN HẠNH PHÚC mà nói cụ thể hơn là mong ước luôn luôn sống với […]