Phương Pháp Bình Tâm khi có KHỔ khốc liệt

Phương Pháp Bình Tâm khi có KHỔ khốc liệt

Phương Pháp Bình Tâm khi có KHỔ khốc liệt – Thiền sư Nguyên Tuệ hướng dẫn cho các thiền sinh tu tập Bát Chánh Đạo.

Hướng dẫn của thiền sư Nguyên Tuệ

Chào tất cả quý vị thiền sinh, tôi hướng dẫn quý vị phải luyện tập một phương pháp, cách thức tạm đặt tên gọi là Phương pháp nín thở để quý vị có thể là đối Trị với những tình huống khốc liệt.

Quý vị đang bị lôi kéo vào một suy nghĩ gì đó rất là căng thẳng, rất là kinh khủng, Nó nhấn chìm quý vị, cuốn trôi quý vị không thoát ra được thì quý vị phải dùng phương pháp nín thở này để thoát ra. Thí dụ như là vợ chồng cãi nhau ấy hoặc là những cảm giác tình dục lôi cuốn hay là những người trầm cảm rơi vào những cái tình huống rất là Khốc Liệt thì quý vị phải là thoát ra khỏi nó.

Phương pháp nín thở rất là đơn giản: Quý vị thở vào một hơi dài rồi nín thở, ngưng thở kéo dài đến khi nào mà không thể chịu đựng được nữa thì quý vị thở ra từ từ nhẹ nhẹ.
Lúc đó, tự nhiên là phải nghỉ một chút rồi lại tiếp tục thở vào một hơi dài căng lồng ngực, giữ đến khi nào mà không nhịn được nữa thì thở ra từ từ nhẹ nhẹ. Quý vị làm một hai hơi rồi năm bảy hơi.

Đương nhiên là quý vị phải chú tâm vào cảm giác thở vô đó. Chú tâm toàn triệt không bị phân tâm. Khi quý vị giữ nín lại không thở ra thì lúc đó phải chú tâm vào cảm giác căng thẳng của cơ thể đó. Cái chủ tâm đó liên tục và rất là mạnh không phân tâm về chuyện khác. Đến khi là không giữ được nữa thì quý vị thở ra từ từ nhẹ nhẹ thì cũng chú Tâm liên tục vào cái cảm giác thở ra từ từ nhè nhẹ rất là thoải mái đó. Như vậy, khi hết cảm giác thở ra thì quý vị phải ngưng lại một lúc và chú tâm vào răng lưỡi ngậm chặt.

Quý vị sẽ thấy rằng là một hơi thở này có bốn giai đoạn: thở vào – ngưng thở – kéo dài rồi thở ra từ từ nhẹ nhẹ –  ngưng một chút. Sau đó mới bắt đầu thở vào và đương nhiên là bốn giai đoạn của sự thở có chú Tâm rất là mạnh.Và sự chú tâm nó liên tục từ cái cảm giác giác thở vô, đến cảm giác nín thở, đến cảm giác thở ra, đến cảm giác răng lưỡi. Chủ Tâm liên tục đó không gián đoạn.

Một hơi thở mà quý vị thở theo bốn giai đoạn đặc biệt là kéo căng cái giai đoạn nín thở thì lúc đó buộc lòng phải chú Tâm rất là mạnh và cái chủ tâm đó nó liên tục. Vì vậy, nó chấm dứt mọi suy nghĩ.

Quý vị sử dụng phương pháp nín thở này sẽ giúp quý vị vượt qua được những tình huống khốc liệt. Đó là những lúc là vợ chồng cãi nhau rất kịch liệt, rất là khủng khiếp hay là những cơn trầm cảm hay là những tình huống chờ đợi căng thẳng.
Nhưng quý vị không phải chỉ nghe như thế này rồi thấy hợp lý và nghĩ rằng là sẽ vượt qua được. Quý vị phải chủ động thực hành trước, đặc biệt trước khi thực hành tọa thiền thì quý vị là tập nín thở vài lần.

Đây là một phương pháp bình tâm khi có KHỔ rất quan trọng. hông những là đối với người mới mà đối với người cũ cũng phải rèn luyện thường xuyên. Khi Khổ khốc liệt khởi lên thì quý vị sử dụng phương pháp này để thoát ra một cách dễ dàng và nhẹ nhàng.

Quý vị ghi nhớ lấy những điều này và hàng ngày thực hành để nó trở thành một thói quen. Quý vị đối mặt với các cái tình huống khó khăn, quý vị thực hành và thoát ra khỏi những cái tình huống đó.

———————————

🎗️ Quý thiền sinh Xem thêm các bài Hướng dẫn thiền do thiền sư Nguyên Tuệ hướng dẫn tại chuyên mục: https://batchanhdao.vn/huong-dan-thien/

🎓 Fanpage Gosinga nơi đăng tải các hoạt động khóa thiền, các video hỏi đáp, bài pháp của Thiền Sư, ảnh bài học hay: https://www.facebook.com/gosinga.vn

🎓 Kênh Youtube Gosinga xem video sách nói, bài giảng pháp, hỏi đáp của Thiền Sư: https://www.youtube.com/gosinga

🎓 Tham gia Group facebook này để đặt câu hỏi cho Thiền sư giải đáp và học hỏi kinh nghiệm thực hành:  https://www.facebook.com/groups/thientuniemxu

Trả lời